BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ

HIỂU LẦM LỚN NHẤT VỀ SỰ GIÀU CÓ

Đa phần mọi người cảm thấy làm giàu thật khó, suốt cả cuộc đời phải làm nô lệ của đồng tiền, tại sao vậy? Đó là vì đa phần chúng ta đã nghe những điều không đúng về người giàu, điều đó vô tình đã cản trở chúng ta trên bước đường trở nên giàu có, vì vậy trước khi làm giàu ta phải khám phá sự thật về sự giàu có để dẹp bỏ tấm màn che mắt chúng ta bấy lâu nay.

Khi nghĩ đến người giàu, ví dụ là một triệu phú đô la chẳng hạn. Đa số trong đầu nhiều người sẽ hình dung ra những bức tranh choáng ngợp như: mặc đồ hàng hiệu, xài điện thoại di động đời mới đắt tiền, lái xe đời mới, xài tiền như nước, ăn cao lương mỹ vị trong những nhà hang sang trọng và gọi những thứ rượu đắt tiền hoặc là bạn có thể hình dung ra một quý ông đang nằm đái trên chiếc ghế sofa da sang trọng trong ngôi biệt thự hay trong chiếc du thuyền lộng lẫy.

Những hình ảnh đó xuất hiện trong đầu chúng ta là vì chúng ta bị tác động bởi phim ảnh, ti vi, báo chí nên cho rằng đó là cách sống của những người giàu có và đó cũng chính là ly do cản trở chúng ta trở nên giàu có.

Sự thật rất ít người làm giàu từ tay trắng sống theo cách này. Chỉ một vài người hưởng thụ cuộc sống xa hoa như vậy, đó có thể là những người được thừa hưởng tài sản kếch xù hoặc phất lên nhanh chóng nhờ tài năng thể thao, hoặc trong nghành giải trí. Và dù là ai thì những người có lối sống phung phí vô tội vạ ấy cũng điều có một điểm chung là sự giàu có sớm hay muộn cũng chia tay với họ.

SỰ THẬT VỀ SỰ GIÀU CÓ

Vậy sự thật về sự giàu có là gì? Trong cuốn sách bán đắt như cổ phiếu đang lên giá có tựa đề “ người hàng xóm triệu phú” (The millionaire next door) Thomas J.Stanley đã phỏng vấn 300 người từ tay trắng trở thành triệu phú để tìm hiểu cách họ suy nghĩ, kiếm tiền và tiêu tiền như thế nào.

Ông phát hiện ra một điều khá nghịch lý, ông cho biết đa phần những người lương cao chót vót, thay xe xịn như thay áo, khoác lên người những bộ cách đắt tiền nhất và có vẻ như không cách nào tiêu hết tiền, oái ăm thay thường chẳng có bao nhiêu tiền trong tài khoản.

Ngược lại người có triệu đô trong tay lại biết cách sống tiết kiệm và sống dưới mức chuẩn của họ rất nhiều. Đa số những người triệu phú tay trắng làm nên thường mặc bộ vest giá phải chăng, ít khi mua xe đắt tiền, mà họ dùng tiền đầu tư vào tải sản hay những thứ sinh tiền cho họ.

THẾ NÀO LÀ SỰ GIÀU CÓ ĐÚNG NGHĨA

Trước khi có thể trở nên giàu có, chúng ta cần hiểu rõ thế nào thì được gọi là giàu có. Nhiều người cho rằng mức độ giàu có của một người được đo bằng mức lương anh ta kiếm được, quần áo anh ta mặc trên người, ngôi nhà anh ta đang ở, và cách anh ta xài tiền.

Tiếc thay tất cả những điều trên đều không chính xác, Kyosaki- tác giả của bộ sách “ cha giàu cha nghèo” nổi tiếng hàng đầu thế giới đã định nghĩa sự giàu có như sau: mức độ giàu có của một người là khoảng thời gian mà họ duy trì được cuộc sống hiện tại nếu họ ngừng làm việc.

Bởi vậy mức độ giàu có của một người được dựa trên 3 tiêu chí: 1. mức chi tiêu hiện tại, 2. tài sản thanh khoản, 3. thu nhập thụ động. Vậy một phương pháp làm giàu rất bền vững là: giảm chi tiêu, tăng thu nhập thụ động và tăng đầu tư.

GIỚI THIỆU CÔNG THỨC LÀM GIÀU

Các tỉ phú hàng đầu thế giới đã đưa ra một công thức gia tăng nguồn thu nhập thụ động tuyệt vời và nhiều người đã áp dụng thành công để trở nên giàu có, công thức như sau:

Thu Nhập = Giá trị 1H x Số H x Quy mô cung cấp giá trị

Để giúp nhiều người trên thế giới có thể hiểu một cách sâu sắc những điều giá trị này, Kyosaki đã xây dựng nên bộ game quản lý dòng tiền ( Cashflow), rất nhiều người đã trải nghiệm và tìm ra được con đường để thành công về mặt tài chính cho mình. Chúng tôi rất sẵn lòng hướng dẫn lại cho các bạn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Bình luận về bài viết này